บรรยากาศทางเดินในสวนยาง

วันนี้ถือโอกาสนำเรื่องราวชีวิตประจำวันมาเล่าสู่กันฟัง จากที่วุ่นวายกับการทำงาน การเรียนและการใช้ชีวิตในตัวเมือง อาทิตย์มีโอกาสได้กลับบ้านมาเยี่ยมคุณพ่อคุณแม่และคุณยาย เนื่องจากหาเวลาหยุดไม่ค่อยจะได้เพราะต้องหาเวลาทำงานวิจัยในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ แต่ก็พยายามบริหารเวลากลับมาเยี่ยมบ้าน และก็ได้มีโอกาสไปดูสวนของที่บ้านบ้างเพราะตั้งแต่ทำงานแล้วไม่ค่อยได้ไปดูแลสวนหรือทราบข่าวอะไรเลย ก็นึกถึงบรรยากาศตอนเด็กๆ ที่ได้เข้าสวนเห็นธรรมชาติและอากาศชนบทสวยงาม แต่เดี่ยวนี้บรรยากาศแบบนี้หาไม่ค่อยได้ เนื่องจากเมื่อเวลาผ่านไปทุกคนก็ไม่ค่อยมีเวลา และสถานต่างๆ ก็พัฒนาเป็นเมืองกันหมดแล้ว เลยเก็บภาพบรรยากาศที่พอจะถ่ายเก็บไว้ได้มาเก็บไว้เป็นที่ระลึกครับ

ดอกเข็มป่า

ที่บริเวณสวนยามยังมีดอกไม้ป่าที่ขึ้นเองตามธรรมชาติ ซึ่งดูแล้วก็สวยงามดี เช่นดอกเข็ม และดอกไม้ไม่รู้จักชื่อและดอกอะไรไม่รู้แล้ว ออกชื่อได้แต่เขียนไม่ถูก รู้แต่ศัพท์ภาษาใต้
และอีกอย่าง การตัดยางก็เปลี่ยนรูปแบบจากเดิมไปแล้ว ตอนนี้เค้าติดแก๊สให้กับต้นยางเพื่อให้ได้ปริมาณน้ำยางมากขึ้น ก็ลองดูจอกใส่น้ำยางสิครับ เมื่อก่อนจำได้ว่าเป็นถ้วยเล็ก แต่ตอนนี้กลายเป็นถังเล็กๆ เสียแล้ว และที่ต้นยางก็มีอุปกรณ์ยุงยางเหมือนถุงน้ำเกลือไว้อัดแก๊สด้วย ก็เพิ่งเห็นนะ

ดอกลูกเบรห์ ภาษาสงขลา

 

ดอกไม้ป่าในสวนยาง

 

ต้นยางติดแก๊ส

จอกยางพลาสติกขนาดใหญ่กว่าเดิมสำหรับต้นยางติดแก๊ส

แสดงความคิดผ่าน Facebook